Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Nghị kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết

 

Chiều ngày 17/6 đồng chí Phạm Văn Nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Hiệp Hòa số 2 và Trường THPT Hiệp Hòa số 6. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện.

Tại điểm thi Trường THPT Hiệp Hòa số 2 có tổng số 864 thí sinh dự thi với 36 phòng thi ( gồm 468 học sinh của trường và 396 học sinh Trường THPT Hiệp Hòa số 6 tham gia).

Tại điểm thi trường THPT Hiệp Hòa số 6 có tổng số 208 thí sinh dự thi với 10 phòng thi, trong đó có 128 thí sinh của trường THPT Hiệp Hòa số 2 và 80 em là thí sinh của trường THPT Hiệp Hòa số 6 tham gia dự thi tại đây.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm trường cơ bản được thực hiện tốt

Kiểm tra tại các điểm trường, đoàn đã kiểm tra thực tế về cơ sở vật chất, phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi như: hệ thống điện, quạt, đèn đảm bảo đủ sáng trong phòng thi, phòng chứa đề thi, phòng y tế, camera an ninh, khu vực trông giữ vật dụng của thí sinh và hệ thống phòng cháy, chữa cháy; phối hợp lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi; các điều kiện cần thiết khác phục vụ kỳ thi, vấn đề ATVSTP, ATGT…

Đại diện Ban Giám hiệu các điểm trường cho biết, nhà trường đang tập trung công tác ôn luyện, tổng hợp kiến thức, rèn kỹ năng, tạo tâm lý tự tin cho các em bước vào kỳ thi; tích cực tuyên truyền để phụ huynh thấy được tầm quan trọng của kỳ thi, kết hợp cùng nhà trường quản lý, động viên học sinh ôn tập và chuẩn bị tham gia kỳ thi đạt hiệu quả. Công tác chuẩn bị về mọi mặt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT cơ bản được đảm bảo chu đáo do trước đó các điểm trường đã thực hiện tốt việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 -2025.

 Qua kiểm tra và làm việc với các điểm trường, đồng chí Phạm Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự chủ động của các nhà trường trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác cho kỳ thi diễn ra đảm bảo theo kế hoạch. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện lưu ý các nhà trường cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến thông tin về kỳ thi đến các phụ huynh, nghiên cứu bố trí nhân lực và khu vực phù hợp trong giữ vật dụng của thí sinh theo quy định, bảo mật đề thi, đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ kỳ thi...Công tác tổ chức thi phải được thực hiện nghiêm túc theo đúng nội quy, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Quan tâm gặp gỡ động viên kịp thời những học sinh thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi, tạo tâm lý thoải mái để các em tự tin bước vào kỳ thi. Cùng đó, tiếp tục rà soát toàn bộ cơ sở vật chất; phối hợp với cơ quan chức năng chuẩn bị các phương án cung cấp điện, nước, thông tin liên lạc thông suốt; giữ gìn an ninh trật tự; bảo đảm nước sạch, nguồn thực phẩm an toàn phục vụ cán bộ, giáo viên trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được diễn ra từ ngày 26-29 tháng 6 năm 2024 (trong đó ngày 26 thí sinh làm thủ tục thi; 2 ngày thi chính thức là 27 và 28 tháng 6; và ngày 29/6 là ngày thi dự phòng). Huyện Hiệp Hòa có 6 điểm thi với 142 phòng thi và 3.311 thí sinh đăng ký dự thi.

Vân Anh

 

Đa chức năng Đa chức năng

User Online: 14,444
Total visited in day: 162
Total visited in Week: 7,833
Total visited in month: 56,231
Total visited in year: 289,952
Total visited: 572,429